Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại qua quảng cáo google adwords là cách thức giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập vào một trang nào đó trên website của bạn khi họ truy cập vào các trang web khác thuộc Mạng hiển thị của Google. Bạn tạo danh sách tiếp thị lại remarketing trong phần quản trị của Google Analytics.
Tại sao nên sử dụng Remarketing?
Remarketing của quảng cáo google adwords cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:
Đối tượng được tùy chỉnh : Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ : Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày hay một tháng trước…
Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu : Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo google adwords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.
Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên google adwords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.
Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Các phương thức tiếp thị lại trong Google ADWords
1. Tiếp thị lại chuẩn: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trong quá khứ khi họ duyệt trang web Mạng Hiển thị và sử dụng ứng dụng Mạng hiển thị.
2. Tiếp thị lại động: Tăng kết quả của bạn với tiếp thị lại động, đưa tiếp thị lại lên cấp độ mới với quảng cáo bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người đã xem trên trang web của bạn.
3. Tiếp thị lại cho ứng dụng dành cho thiết bị di động: Hiển thị quảng cáo cho những người đã sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trang web trên thiết bị di động của bạn khi họ sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động khác hoặc duyệt trang web trên thiết bị di động khác.
4. Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm: Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trong quá khứ khi họ tiếp tục thực hiện tìm kiếm thông tin mình cần tiếp theo trên Google, sau khi rời khỏi trang web của bạn.
5. Tiếp thị lại video: Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc kênh YouTube của bạn khi họ sử dụng YouTube và duyệt video, trang web và ứng dụng Mạng hiển thị.
6. Tiếp thị lại danh sách email: Với Đối sánh khách hàng, tải lên danh sách địa chỉ email mà khách hàng đã cung cấp cho bạn. Khi những người đó đăng nhập vào Google Tìm kiếm, YouTube hoặc Gmail, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho họ.
Công ty doanh nghiệp nào cần sử dụng chiến lược tiếp thị lại?
Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư ROI cho các nhà quảng cáo, vì vậy nó phù hợp và hiệu quả nếu mục tiêu quảng cáo Google adwords của bạn là:
Tăng lượng khách hàng truy cập vào Website mới cũng như thu hút khách hàng quay trở lại Website.
Thúc đẩy doanh số bán hàng.
Đẩy mạnh thương hiệu, nâng cao nhận biết của mọi người về thương hiệu của bạn nhanh và hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.


Lợi ích của tiếp thị lại
Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.
Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.
Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.
Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.
Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.